Monday, November 18, 2013

Mùi hương - phần 1

Đây là bài đầu tiên trong lọat bài nhận xét về các mùi hương yêu thích hoặc không thích lắm của mình.



Trésor - Lancome: Đây là mùi hương ưa thích nhất của mình. Nghĩa tiếng Việt là báu vật (treasure), theo trang web fragrantica thì Trésor là một trong những nước hoa bán chạy nhất và phổ biến nhất trên thế giới. (Mình nghĩ một trong những nước hoa Lancome phổ biến ở Việt Nam là Miracle, ở đâu cũng ngửi được mùi này). Trésor chứa đầy đủ các thành phần mình ưa thích: hoa hồng, patchouli (cây hoắc hương), đàn hương, xạ hương, vani. Thuộc nhóm phương đông - hoa cỏ, hình thành năm 1990.

Trésor quyến rũ nồng nàn lãng mạn sang trọng và cực kỳ nữ tính. Bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào đông hay hè, chỉ cần một chút nước hoa này cũng làm mình cảm thấy thư thái và dễ chịu như quấn mình trong cái mền chính tay mẹ may, hoặc một cái áo len cashmere. Người sáng tạo mùi hương này, Sophia Grojsman, cũng miêu tả đây là một dạng mùi "hug me" khó có thể cưỡng lại được (hí hí trùng hợp).

Mùi hương Trésor gợi nhớ tới mẹ mình, một người phụ nữ xinh đẹp, một người phụ nữ đảm đang chiều chồng thương con, một người phụ nữ nấu ăn ngon, một người phụ nữ mà ai cũng nói sao mình không thừa hưởng được miếng nào hết. (mắc cỡ quớ!). Tùy theo cảm nhận mỗi người, một chàng thanh niên đôi mươi có thể chê là mùi già, một nhà bình luận nổi tiếng thì cho là trẻ. Mình thì cho rằng mùi hương này không có tuổi, vượt mọi không gian và thời gian, đưa nhân loại đến một tầm cao mới (giỡn đó!). Có thể Trésor không được xếp vào hàng cổ điển bất hủ như Shalimar hay Chanel No5 nhưng với đại đa số phụ nữ thì đây vẫn được coi là một mùi ít nhất 4/5 sao.




Chance eau tendre - Chanel: Đây là mùi hương thuộc top 5 ưa thích của mình. Nó được giới thiệu ra thị trường ở Anh vào đúng dịp mình đang ở Cam, mùa hè năm 2010. Cũng chính vì vậy, Chance eau tendre gợi nhớ đến mùa hè tươi đẹp và rực rỡ của nước Anh. Đặc biệt gợi nhớ một ngày nắng nóng kỷ lục - 28 độ khi mình thăm lâu đài hòang gia Windsor với Cupid. Một ngày nóng và oi bức đến nỗi không thể dùng nước hoa nào khác. Mình nhớ những ngày đạp xe vi vu dọc dòng sông Cam thơ mộng, nhớ những hàng rào đầy hoa hồng đỏ rực lung linh dưới nắng, nhớ những tòa nhà cổ kính và những con người lịch sự hiền hậu. 

Chance eau tendre thích hợp cho mùa xuân hoặc hè, với hương bưởi tươi mát và nhưng vẫn rất ngọt ngào nhờ hương nhài, xạ hương, hổ phách. Mùi này có thể ngay lập tức làm mình cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn, đây là mùi rất trẻ trung. Cho nên đôi khi trong những ngày đông giá lạnh mình "ăn gian" sử dụng một chút khi bắt đầu ngày mới để cải thiện tâm trạng khi ngòai kia bầu trời xám xịt. Mùi hương này nữ tính, dễ thương, dịu dàng và thú vị. Lovely, simply lovely!


Thành phần bao gồm bưởi, xạ hương, nhài, lan dạ hương (hyacinth), cây tuyết tùng (cedar), trái mộc qua (quince - chưa nghe bao giờ).

No comments:

Post a Comment